Kết quả tìm kiếm cho "cho các trường THPT khác học tập"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1358
Ngày 17/10, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn thông tin, việc chuẩn bị một bộ sách giáo khoa (SGK) thống nhất dùng chung cho cả nước, được triển khai ngay từ năm học 2026 – 2027. Việc biên soạn, thẩm định, ban hành bộ SGK thống nhất sẽ được thực hiện theo quy trình chặt chẽ, khoa học.
Thực hiện yêu cầu của Bộ GD&ĐT, trong tháng 10/2025, nhiều trường đại học công bố dự kiến phương thức tuyển sinh năm 2026.
Đồng hành, chia sẻ với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm qua, Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông (THCS - THPT) Nam Thái Sơn, xã Hòn Đất (tỉnh An Giang) xây dựng nhiều mô hình hay, thiết thực như “Bếp ăn yêu thương”, “Chiếc tủ yêu thương”, “Ngôi nhà tình bạn”… góp phần giáo dục học sinh tinh thần đoàn kết, sẻ chia, tương thân tương ái.
Việc sắp xếp lại các cơ sở giáo dục từ mầm non đến THPT trong thời gian tới cần tránh lặp lại những sai lầm cũ khi tiến hành một cách cơ học.
Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện năm học 2025 - 2026.
Học sinh lớp 10 lo lắng khi lớp không có môn học theo khối mà em dự định thi đại học. Trường và Sở GD-ĐT cho biết đã tìm cách tháo gỡ, nhưng không thể đáp ứng nguyện vọng của em.
Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến về đề xuất bỏ phương thức xét tuyển ĐH bằng học bạ từ năm 2026. Thông tin này thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh THPT, bởi hiện nay đây là phương thức chiếm tỷ lệ cao nhất trong tuyển sinh ĐH.
Từ những lớp học ngoại ngữ chắp cánh ước mơ xuất ngoại cho lao động trẻ, đến những xưởng khô cá, bánh cốm gạo miệt vườn… kinh tế tư nhân An Giang cho thấy sức sống bền bỉ. Để khát vọng vươn xa ấy thành động lực cho tỉnh, cần lắm những giải pháp đồng hành thiết thực về vốn, đất, công nghệ, thương hiệu và cả niềm tin từ chính quyền.
Kỳ tuyển sinh năm 2025 cho thấy bức tranh nhiều gam màu khi vừa có những bước tiến mang tính cách mạng, vừa bộc lộ bất cập cần khắc phục. Điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc hoàn thiện chính sách, rút kinh nghiệm và sớm công bố quy chế tuyển sinh 2026 để tạo sự ổn định cho cả thí sinh lẫn các trường.
Việt Nam đặt mục tiêu đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học vào năm 2035. Đây là định hướng mang tính chiến lược để nâng cao năng lực hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, để hiện thực hóa, giáo dục phổ thông cần vượt qua nhiều thách thức, trong đó đội ngũ giáo viên giữ vai trò then chốt.
Ngày 18/9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị giáo dục đại học 2025, nhằm tổng kết kết quả, định hướng nhiệm vụ năm tới và bàn giải pháp để giáo dục đại học vận hành đúng quy định, tiến độ, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.
Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến về việc bỏ hay duy trì xét tuyển học bạ, giới hạn số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học.